Chống loãng xương

Tôi đã nghe nói nhiều đến những lợi ích của yoga. Hiện nay tôi mắc chứng loãng xương. Vậy, việc luyện tập yoga có giúp tôi chữa được căn bệnh này không? Xin trung tâm Adyoga trả lời giúp với thắc mắc của tôi. Xin chân thành cám ơn.

 

Một nghiên cứu gần đây do giáo sư Steven A.Hawkins và giáo viên khoa Yoga Bee Beckman thuộc trường đại học California, nghiên cứu trên 18 phụ nữ độ tuổi từ 18 – 65 tuổi, những người chưa đi học Yoga bao giờ. Nửa trong số người tình nguyện được tham gia học Yoga một tuần 2 lần và tự thực hành thêm 3 lần/ một tuần. Một số người trong nhóm trên được yêu cầu thực hành tư thế tam giác, tư thế nửa vầng trăng, thế đại bàng tung cánh và chiến binh I và II. Những người phụ nữ trong nhóm nghiên cứu vẫn phải duy trì mức độ hoạt động bình thường trong suốt quá trình học.

Trước khi bắt đầu nghiên cứu trên, mọi người đều được kiểm tra độ loãng của xương. Sau 6 tháng, việc kiểm tra lại xương cho thấy: tại nhóm học Yoga, mức độ loãng xương sống giảm đáng kể, trong khi nhóm còn lại mật độ của xương không có tiến triển tốt lên.

Một số nghiên cứu trên phạm vi rộng hơn đã cho thấy rõ hơn, khi thực hành các động tác của Yoga sẽ duy trì và làm tăng mật độ xương, giúp chống lại chứng loãng xương và ròn xương.

Không còn ngạc nhiên nữa khi thấy sự căng thẳng ảnh hưởng đến chứng loãng xương. Hoạt động aerobic quá sức dẫn đến giảm béo và đồng thời cũng tăng khả năng của bệnh loãng xương. Lối sống căng thẳng, đầy toan tính làm tiêu tán đi chất calxi và mất căng bằng hoạt động hóc môn. Nếu bạn thực hành yoga một cách nhất quán, kết hợp thư giãn và thiền định sẽ giúp làm giảm tác động ảnh hưởng từ sự căng thẳng và thiết lập lại sự cân bằng trong cơ thể. Như vậy, nó sẽ giúp cải thiện bệnh tình của bạn.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *