Bài tập mắt

Hiện nay có rất nhiều người phải đeo kính để cải thiện thị giác của mình. Tuy nhiên, kính không phải là phương cách tốt để chữa bệnh mắt yếu hay bị kém. Trên thực tế mắt càng ngày càng bị yếu đi trong quá trình sử dụng mắt kính.

Có rất nhiều nhân tố làm cho mắt kém đi. Ví dụ như: ánh sáng đèn yếu, xem ti – vi quá lâu, ăn uống thiếu dinh dưỡng, cơ mắt làm việc nhiều giờ liên tục khi học và làm việc, sự căng thẳng thần kinh cũng như do tuổi tác.

Do vậy, để cải thiện thị lực chúng ta cần lưu ý đến việc sử dụng đủ ánh sáng trong sinh hoạt cũng như học tập, làm việc. Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không những tốt cho mắt mà còn cho cả cơ thể. Cần thiết phải phát triển khả năng đọc với cách thư giãn mắt. Khi đọc sách, nếu cảm thấy thần kinh căng thẳng, bạn cần thực hiện vài động tác tập luyện để cho mắt được nghỉ ngơi. Trung tâm ADYoga xin được giới thiệu một số phương pháp tập mắt như sau:

  1. Ngồi yên lặng và nhắm mắt lại,

Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên, sau đó áp vào con ngươi của mắt. Hãy cảm nhận hơi nóng và năng lượng từ tay chuyền vào mắt, cơ mắt thư giãn hoàn toàn.

Làm như vậy khoảng 3 – 4 lần.

  1. Ngồi xuống và mở mắt ra

Chớp mắt thật nhanh, khoảng 10 lần

Nhắm mắt lại và thư giãn 15’

Làm lại như trên khoảng 5 lần

  1. Ở tư thế ngồi, 2 chân duỗi thắng phía trước, nâng 2 cánh tay lên 2 bên, giữ thẳng, ngón tay cái hướng lên vuông góc với bàn tay,

Liếc hai mắt nhìn sang ngón tay cái bàn tay trái.

Liếc tiếp hai mắt nhín sang ngón tay cái bàn tay phải

Thực hành quy trình trên khoảng 10 – 20 lần. Sau đó nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Lưu ý trong quá trình liếc mắt đầu giữ thẳng không quay.

 

Anh Druva – Trung tâm ADYoga.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *