Trang chủ / Tập yoga / Tư Thế Cây Cung

Tư Thế Cây Cung

Tư Thế Cây Cung

Tư thế chuẩn bị:

  1. Nằm sấp, gấp hai chân lại, để hai bắp chân sát vào đùi. Đưa 2 tay ra sau nắm chặt cổ chân.
  2. Hít vào . Dùng 2 lực chân kéo căng và nâng người lên. Kéo cổ và ngực về phía sau càng xa càng tốt. Đưa đầu lên cao, mắt nhìn thẳng về phía trước. Tạo Thế thăng bằng sựa sức nặng lên vùng rốn.
  3. Giữ nguyên trạng thái trong 8 giây, nín thở.
  4. Thở ra và trở về tư thế ban đầu. \
  5. Nghỉ 10s, (tay để ngửa , tai phải áp thảm)

Tác dụng:

  • Giảm lo âu, căng thẳng Tư thế này massage tuyến thượng thận. Tuyến này có tác dụng điều chỉnh phản ứng và hóc môn căng thẳng như cortisol và adrenaline, rất tốt cho cơ thể và tâm trí.
  • Ngoài ra, tư thế này cũng giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện sự tập trung và tính quyết đoán. Cải thiện tư thế Tư thế cây cung sử dụng toàn bộ cơ thể như cơ lưng, bụng, cánh tay, chân; kéo căng cổ họng, ngực, tay, bụng, hông, hang, đùi và cổ chân.
  • Tác động của tư thế lên xương sống giúp kích hoạt dây thần kinh cột sống, tăng tuần hoàn và làm khoẻ toàn bộ cột sống. Massage cơ và làm cột sống chắc khoẻ, cải thiện sự cân bằng bên trong cơ thể, giúp cải thiện tư thế.
  • Tư thế cây cung đặc biệt có tác dụng cho hệ hô hấp. Lồng ngực mở giúp giãn phổi, giảm các bệnh và vấn đề về hô hấp như hen suyễn và viêm phổi.
  • Tư thế này giúp giãn ngực và mở cơ hoành, cơ vai, khớp vai, cải thiện hô hấp và giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.
  • Ngoài ra, tăng lượng máu tuần hoàn trong cơ thể, đưa nhiều oxi vào hơn và thải cacbon, có tác dụng giảm lo âu và hồi hộp. Điều chỉnh cơ thể và giữ mọi thứ hoạt động hiệu quả
  • Tư thế cây cung làm nóng và tăng cường sức khoẻ toàn bộ cơ thể, kích hoạt tuyến giáp và tuyến ức, giảm mỡ. Ngoài ra tư thế này còn giúp điều trị tiểu đường vì nó kích thích tuyến tuỵ là tuyến tiết ra glucagon và insulin giúp cân bằng lượng đường huyết trong máu.
  • Giảm các rối loạn trong thời kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Hỗ trợ tiêu hoá và điều trị táo bón bằng cách massage và cải thiện chức năng của ruột non và ruột già, gan, thận, và lá lách.

Lưu ý:

Những người bị đau lưng, bệnh lao, loét dạ dày, viêm khớp nên tham khảo ý kiến chuyên gia yoga trước khi thực hành. Tránh giật mạnh cơ. Những người bị các vấn đề về bụng nên tránh tập tư thế này.

 

 

 

 

 

 

Thế chào dài (Diirgha Pranama)

Tư thế chuẩn bị:

  • Quì gối xuống thảm hoặc chiếu bằng 10 đầu ngón chân bẻ về phía trước và ngồi lên hai gót chân.
  • Hít vào đưa hai cánh tay lên cao, hai bàn tay áp sát vào nhau, hai cánh tay sát vào tai.
  • Thở ra, cong người xuống, hai tay chạm chiếu rồi từ từ đẩy tay về phía trước. Chú ý, hai tay luôn thẳng, mũi và trán chạm chiếu, mông luôn luôn phải ngồi trên gót chân. Nín thở 8 giây.
  • Hít vào, hai tay nâng lên đỉnh đầu.
  • Thở ra, hai tay buông xuống trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hành 8 lần.

* Tác dụng:

Thể chất:

– Việc đẩy toàn bộ cơ thể hướng phía trước sao cho mông cao hơn đầu  giúp cho tim được nghỉ nghơi, nét mặt căng giảm ra chống sự lão hóa tế báo da mặt.

– Giúp điều hòa các tuyến Sinh dục, tuyến tiền liệt, tuyến thượng thận.

– Đặc biệt tốt cho điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ trên cột sống.

– Những người có bệnh tim mạch, thoái hóa vai, thoát vị địa đệm, thoái hóa 7 đốt xương cổ tập asana này rất tốt.

Tâm trí:

– Làm giảm quá trình lão hóa tế bào não, thần kinh.

Tinh thần:

– Đem lại sức sống mới, sự  lạc quan trong cuộ sống.

About adminadyoga

Kiểm tra lại

Các qui tắc khi tập Asana (các động tác Yoga)

Các qui tắc khi tập Asana (các động tác Yoga) Nên tắm rửa chân tay …